วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แบบฟอร์มรายงานตนเอง SAR

1.  ข้อมูลทั่วไป
    1.1 ชื่อ  ............................................................นามสกุล  ............................................................
    1.2 ตำแหน่ง  ...........................................................  อายุ ...........  ปี
          ปฏิบัติราชการ/งาน      เป็นเวลา ............  ปี
    1.3 วุฒิการศึกษา
        r  เทียบเท่า / อนุปริญญาตรี .............................  วิชาเอก .....................................................
        r  ปริญญาตรี.............................................................................................................................      
           วิชาเอก ....................................  วิชาโท .....................................................
        r  ปริญญาโท.............................................................................................................................      
            สาขา ........................................  วิชาเอก .....................................................

2.  การพัฒนาตนเองปีการศึกษา  2555   
    ปีการศึกษา 2555 ข้าพเจ้าได้พัฒนาตนเอง โดยเข้ารับการอบรม ศึกษาดูงาน ร่วมกิจกรรมทางวิชาการรวมทั้งศึกษาด้วยตนเอง จำนวน...........ครั้ง ดังนี้
รายการ
เรื่อง
วัน เดือนปี
หน่วยงาน/สถานที่
การอบรม/สัมมนา/แลกเปลี่ยนเรียนรู้/การร่วมกิจกรรมทางวิชาการ



.........



........



การศึกษาดูงาน



.......



การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง



           r  การผลิตและการใช้สื่อได้แก่ .............................................................................................................
           r  โครงงาน............................................................................................................................................
           r  วิจัยในชั้นเรียน  ได้แก่ (ภาคเรียนละ 1 เรื่อง)..................................................................................

3.  การปฏิบัติงานในหน้าที่
    3.1 หน้าที่ด้านการสอน  ในปีการศึกษา 2555
           ปฏิบัติการสอนชั้น...............................นักเรียนจำนวน ........คน สอนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
           ปฏิบัติการสอนรายวิชา...................... จำนวน ........ ห้อง   จำนวน ........... คาบ/ชมดังนี้
ตาราง 1  แสดงจำนวนรายวิชา  ห้องเรียน นักเรียน คาบเรียน ที่ปฏิบัติการสอน
ที่
รายวิชา
ห้อง
จำนวน นร.
จำนวนคาบ/ชม

























    3.2  หน้าที่ตามได้รับมอบหมายพิเศษ เช่น

        1)  ทำหน้าที่ครูวิชาการ
        2)  ครูที่ปรึกษานักเรียนชั้น .....มีจำนวนนักเรียน ........... คน
        3)  หัวหน้าฝ่ายประกันคุณภาพภายใน
        4)  งานโครงการพิเศษได้แก่ โครงการ............................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

4.  ผลการปฏิบัติงานปีการศึกษา 2555
    4.1  ผลการการปฏิบัติงานในหน้าที่สอน
           ข้าพเจ้าได้ปฏิบัติหน้าที่สอนชั้น.......วิชา ................................................นักเรียนจำนวน......คน ปีการศึกษา 2555 ซึ่งปรากฏผลตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษา ดังนี้

 (การกรอกข้อมูลรายมาตรฐานให้ดูเกณฑ์การประเมินในคู่มือ แนวทางการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา)

มาตรฐานที่ 1    ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ5  คะแนน )

ตัวบ่งชี้

ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)

จำนวน
นรที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
คิดเป็นร้อยละ
คะแนน


1
2
3
4
5
1.1 มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพและออกกำลังกายสม่ำเสมอ









1.2  มีน้ำหนัก ส่วนสูง และมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐาน









1.3  ป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษและหลีกเลี่ยงตนเองจากสภาวะที่เสี่ยงต่อความรุนแรง โรค ภัย อุบัติเหตุ และปัญหาทางเพศ









1.4    เห็นคุณค่าในตนเอง มีความมั่นใจ กล้า
แสดงออกอย่างเหมาะสมมีความเมตตากรุณา  เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่  และ  เสียสละเพื่อส่วนรวม









1.5 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและให้เกียรติผู้อื่น









1.6 สร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี/นาฏศิลป์/กีฬา/นันทนาการ ตามจินตนาการ









รวมคะแนนตัวบ่งชี้ที่ 1-6




ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตาม มาตรฐานที่ 1
          จัดกิจกรรมโครงการใดบ้างเพื่อพัฒนานักเรียนให้บรรลุตามมาตรฐานที่ 1…

สรุปผลการ ประเมินตนเองตาม  มาตรฐานที่  1  
มีระดับคุณภาพ               ปรับปรุงเร่งด่วน      ปรับปรุง     พอใช้     ดี      ดีมาก

มาตรฐานที่ 2    ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
ตัวบ่งชี้
ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)
นร.ที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
คิดเป็นร้อยละ
คะแนน
1
2
3
4
5
2.1 มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร








2.2 เอื้ออาทรผู้อื่นและกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ








2.3 ยอมรับความคิดและวัฒนธรรมที่แตกต่าง








2.4 ตระหนัก รู้คุณค่า ร่วมอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม








รวมคะแนนตัวบ่งชี้ 1-4


ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่ 2
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

สรุปผลการติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมินผลและนิเทศการศึกษาตาม  มาตรฐานที่  2 
มีระดับคุณภาพ               ปรับปรุงเร่งด่วน    ปรับปรุง   พอใช้    ดี    ดีมาก    




มาตรฐานที่ 3    ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
ตัวบ่งชี้
ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)
นร.ที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
คิดเป็นร้อยละ
คะแนน
1
2
3
4
5
3.1  มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุด แหล่งเรียนรู้และสื่อต่าง ๆ รอบตัว








3.2 มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม








3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน








3.4 ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอผลงาน











ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่ 3
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

สรุปผลการ ประเมินผลตาม  มาตรฐานที่  3  
มีระดับคุณภาพ               ปรับปรุงเร่งด่วน    ปรับปรุง   พอใช้    ดี    ดีมาก             







มาตรฐานที่ 4    ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ
                                 แก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล

ตัวบ่งชี้
ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)
นร.ที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
คิดเป็นร้อยละ
คะแนน
1
2
3
4
5
4.1 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง ดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง








4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง








4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ








4.4  มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ








รวมคะแนนตัวบ่งชี้ 1-4


ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่ 4
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

สรุปผลการ ประเมินตาม  มาตรฐานที่  4  
มีระดับคุณภาพ               ปรับปรุงเร่งด่วน    ปรับปรุง   พอใช้    ดี    ดีมาก    





มาตรฐานที่ 5    ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร

ตัวบ่งชี้
ร้อยละ
ระดับคุณภาพ
คะแนน
1
2
3
4
5
5.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์







5.2 ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์







5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์







5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์







รวมคะแนนตัวบ่งชี้ที่ 1-4


ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่ 5
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

สรุปผลการ ประเมินตาม  มาตรฐานที่  5 
มีระดับคุณภาพ               ปรับปรุงเร่งด่วน    ปรับปรุง   พอใช้    ดี    ดีมาก    




มาตรฐานที่ 6    ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และ
มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต

ตัวบ่งชี้
ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)
นร.ที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
คิดเป็นร้อยละ
คะแนน
1
2
3
4
5



6.1 วางแผนการทำงานและดำเนินการจนสำเร็จ








6.2 ทำงานอย่างมีความสุข มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง








6.3 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้








6.4 มีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริตและหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ








คะแนนรวมตัวบ่งชี้ที่ 1-4


ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่ 6
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

สรุปผลการ ประเมินตาม  มาตรฐานที่  6
มีระดับคุณภาพ               ปรับปรุงเร่งด่วน    ปรับปรุง   พอใช้    ดี    ดีมาก    




มาตรฐานด้านการจัดการศึกษา
มาตรฐานที่ 7  ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
ตัวบ่งชี้
ระดับคุณภาพ
1
2
3
4
5
7.1 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการสมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์





7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน





7.3 ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและ
พัฒนาการทางสติปัญญา





7.4 ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่นมาบูรณาการในการจัดการเรียนรู้





7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยวิธีการที่หลากหลาย





7.6 ครูให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพชีวิตด้วยความเสมอภาค





7.7 ครูมีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ และใช้ผลในการปรับการสอน





7.8 ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา





7.9  ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลา เต็มความสามารถ





ค่าเฉลี่ยผลการประเมินตนเองระดับ.........

ความตระหนักและความพยายามของสถานศึกษาในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่ 7
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

สรุปผลการ ประเมินตาม  มาตรฐานที่  7 
มีระดับคุณภาพ               ปรับปรุงเร่งด่วน    ปรับปรุง   พอใช้    ดี    ดีมาก    

    4.2  ผลการปฏิบัติงานตามที่หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายพิเศษ 
(เกณฑ์การประเมิน : ใช้ความพึงพอใจของตนเองเป็นหลัก) การปฏิบัติหน้าที่พิเศษ  ปรากฏผลดังนี้  (แสดงหลักฐานในภาคผนวก)
           1)  งานหน้าที่ครูประจำชั้น/ครูที่ปรึกษา
               1. ....................................................................................................................................
               2. ....................................................................................................................................
               3. ....................................................................................................................................
           สรุปได้ว่า  ระดับคุณภาพการปฏิบัติงาน  เมื่อประเมินด้วยตนเองแล้ว  อยู่ในระดับ
               r  ดีมาก   r  ดี        r  พอใช้ r  ควรพัฒนา
           2)  งานวิชาการ....................................................................................................................
               1. ....................................................................................................................................
               2. ....................................................................................................................................
               3. ....................................................................................................................................
            3) งานโครงการ..............................................................................................................................
        ผลการดำเนินตามโครงการ....................บรรลุตามวัตถุประสงค์เป้าหมายเท่าไร(โดยสรุป)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

5.  กิจกรรม/ผลงาน/ชิ้นงานเด่นที่ดีมีความภาคภูมิใจและประทับใจที่ได้ดำเนินการในภาคเรียนนี้ คือ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

๖.ความรู้สึก หรือคุณค่าที่ไดรับจาการปฏิบัติหน้าที่เป็นครูต่อนักเรียน มีดังนี้
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

๗. ในการปฏิบัติการสอนภาคเรียนนี้ได้ค้นพบความรู้ใหม่ ดังนี้คือ
1)  สื่อการสอน ได้แก่..................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2)  วิธีการสอนที่พบว่าประสบผลสำเร็จมากที่สุด คือ..................................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3)  ปัจจัยที่ทำให้ประสบผลสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่ คือ .........................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

๘.ปัญหา  อุปสรรค  และข้อเสนอแนะ
    r  ปัญหาหรืออุปสรรค  คือ ....................................................................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
    r  สิ่งที่ควรพัฒนา  คือ ..................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………    
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………    
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………    
    r  ข้อเสนอแนะ คือ..................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………    
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………    
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………    



                                      ลงชื่อ .......................................................  ผู้รายงาน
                                      (......................................................)
                                      ตำแหน่ง  ครู  คศ. ....................................









ภาคผนวก
1.รายชื่อนักเรียน
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายคน
3.ผลสอบระดับชาติ(ถ้ามี)
4.ผลการชั่งน้ำหนัก/วัดส่วนสูง/ ทดสอบสมรรถภาพ
5.การวิเคราะห์ผู้เรียนรายคน (ประเภทเด็กพิการ/เด็กเก่ง/ ปานกลาง/อ่อน )
6.ผลการติดตามดูแลช่วยเหลือนักเรียน(เช่นด้านสภาพครอบครัว ผลการเยี่ยมบ้านเป็นต้น)
7.ผลงานครู เกียรติบัตร รางวัลที่ได้รับ
8.ภาพกิจกรรมที่ได้เข้าร่วม
ฯลฯ

หมายเหตุ  ท่านสามารถดาวน์โหลดไฟล์ ได้ทาง Google-ไดรฟ์ ดาวน์โหลดงานโรงเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น