1. ข้อมูลทั่วไป
1.1 ชื่อ ............................................................นามสกุล ............................................................
1.2 ตำแหน่ง ...........................................................
อายุ ........... ปี
ปฏิบัติราชการ/งาน เป็นเวลา ............ ปี
1.3 วุฒิการศึกษา
r เทียบเท่า / อนุปริญญาตรี ............................. วิชาเอก .....................................................
r ปริญญาตรี.............................................................................................................................
วิชาเอก .................................... วิชาโท .....................................................
r ปริญญาโท.............................................................................................................................
สาขา ........................................ วิชาเอก .....................................................
2. การพัฒนาตนเองปีการศึกษา 2555
ปีการศึกษา 2555 ข้าพเจ้าได้พัฒนาตนเอง โดยเข้ารับการอบรม ศึกษาดูงาน
ร่วมกิจกรรมทางวิชาการรวมทั้งศึกษาด้วยตนเอง จำนวน...........ครั้ง ดังนี้
รายการ
|
เรื่อง
|
วัน เดือนปี
|
หน่วยงาน/สถานที่
|
การอบรม/สัมมนา/แลกเปลี่ยนเรียนรู้/การร่วมกิจกรรมทางวิชาการ
|
|||
.........
|
|||
........
|
|||
การศึกษาดูงาน
|
|||
.......
|
|||
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง
|
r
การผลิตและการใช้สื่อได้แก่
.............................................................................................................
r โครงงาน............................................................................................................................................
r วิจัยในชั้นเรียน ได้แก่ (ภาคเรียนละ 1 เรื่อง)..................................................................................
3. การปฏิบัติงานในหน้าที่
3.1 หน้าที่ด้านการสอน ในปีการศึกษา 2555
ปฏิบัติการสอนชั้น...............................นักเรียนจำนวน
........คน สอนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
ปฏิบัติการสอนรายวิชา......................
จำนวน ........ ห้อง จำนวน ........... คาบ/ชม. ดังนี้
ตาราง
1 แสดงจำนวนรายวิชา ห้องเรียน นักเรียน คาบเรียน ที่ปฏิบัติการสอน
ที่
|
รายวิชา
|
ห้อง
|
จำนวน
นร.
|
จำนวนคาบ/ชม
|
3.2 หน้าที่ตามได้รับมอบหมายพิเศษ
เช่น
1)
ทำหน้าที่ครูวิชาการ
2) ครูที่ปรึกษานักเรียนชั้น .....มีจำนวนนักเรียน
........... คน
3)
หัวหน้าฝ่ายประกันคุณภาพภายใน
4)
งานโครงการพิเศษได้แก่ โครงการ............................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
4. ผลการปฏิบัติงานปีการศึกษา 2555
ข้าพเจ้าได้ปฏิบัติหน้าที่สอนชั้น.......วิชา
................................................นักเรียนจำนวน......คน
ปีการศึกษา 2555
ซึ่งปรากฏผลตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษา ดังนี้
(การกรอกข้อมูลรายมาตรฐานให้ดูเกณฑ์การประเมินในคู่มือ
แนวทางการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา)
มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
( 5 คะแนน )
ตัวบ่งชี้
|
ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)
|
จำนวน
นรที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
|
คิดเป็นร้อยละ
|
คะแนน
|
||||||||
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
||||||||
1.1
มีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพและออกกำลังกายสม่ำเสมอ
|
||||||||||||
1.2
มีน้ำหนัก ส่วนสูง และมีสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์มาตรฐาน
|
||||||||||||
1.3
ป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษและหลีกเลี่ยงตนเองจากสภาวะที่เสี่ยงต่อความรุนแรง
โรค ภัย อุบัติเหตุ และปัญหาทางเพศ
|
||||||||||||
1.4
เห็นคุณค่าในตนเอง มีความมั่นใจ กล้า
แสดงออกอย่างเหมาะสมมีความเมตตากรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และ
เสียสละเพื่อส่วนรวม
|
||||||||||||
1.5 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและให้เกียรติผู้อื่น
|
||||||||||||
1.6
สร้างผลงานจากการเข้าร่วมกิจกรรมด้านศิลปะ ดนตรี/นาฏศิลป์/กีฬา/นันทนาการ
ตามจินตนาการ
|
||||||||||||
รวมคะแนนตัวบ่งชี้ที่
1-6
|
||||||||||||
ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตาม
มาตรฐานที่ 1
จัดกิจกรรมโครงการใดบ้างเพื่อพัฒนานักเรียนให้บรรลุตามมาตรฐานที่
1…
สรุปผลการ
ประเมินตนเองตาม มาตรฐานที่ 1
มีระดับคุณภาพ ปรับปรุงเร่งด่วน ปรับปรุง พอใช้ ดี ดีมาก
มาตรฐานที่ 2 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
ตัวบ่งชี้
|
ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)
|
นร.ที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
|
คิดเป็นร้อยละ
|
คะแนน
|
||||
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
||||
2.1
มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร
|
||||||||
2.2
เอื้ออาทรผู้อื่นและกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ
|
||||||||
2.3 ยอมรับความคิดและวัฒนธรรมที่แตกต่าง
|
||||||||
2.4 ตระหนัก รู้คุณค่า ร่วมอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
|
||||||||
รวมคะแนนตัวบ่งชี้
1-4
|
ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่
2
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
สรุปผลการติดตาม ตรวจสอบ
ประเมินผลและนิเทศการศึกษาตาม
มาตรฐานที่ 2
มีระดับคุณภาพ ปรับปรุงเร่งด่วน ปรับปรุง พอใช้ ดี ดีมาก
มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
ตัวบ่งชี้
|
ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)
|
นร.ที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
|
คิดเป็นร้อยละ
|
คะแนน
|
||||
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
||||
3.1
มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากห้องสมุด แหล่งเรียนรู้และสื่อต่าง
ๆ รอบตัว
|
||||||||
3.2
มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียน และตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
|
||||||||
3.3 เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน
|
||||||||
3.4
ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอผลงาน
|
||||||||
ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่
3
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
สรุปผลการ
ประเมินผลตาม มาตรฐานที่ 3
มีระดับคุณภาพ ปรับปรุงเร่งด่วน ปรับปรุง พอใช้ ดี ดีมาก
มาตรฐานที่
4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ
คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ
แก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล
ตัวบ่งชี้
|
ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)
|
นร.ที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
|
คิดเป็นร้อยละ
|
คะแนน
|
||||
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
||||
4.1
สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง ดู และสื่อสารโดยการพูดหรือเขียนตามความคิดของตนเอง
|
||||||||
4.2 นำเสนอวิธีคิด
วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือวิธีการของตนเอง
|
||||||||
4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ
|
||||||||
4.4
มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วยความภาคภูมิใจ
|
||||||||
รวมคะแนนตัวบ่งชี้ 1-4
|
ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่
4
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
สรุปผลการ
ประเมินตาม มาตรฐานที่ 4
มีระดับคุณภาพ ปรับปรุงเร่งด่วน ปรับปรุง พอใช้ ดี ดีมาก
มาตรฐานที่
5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
ตัวบ่งชี้
|
ร้อยละ
|
ระดับคุณภาพ
|
คะแนน
|
||||
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
|||
5.1
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละกลุ่มสาระเป็นไปตามเกณฑ์
|
|||||||
5.2
ผลการประเมินสมรรถนะสำคัญตามหลักสูตรเป็นไปตามเกณฑ์
|
|||||||
5.3 ผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์
และเขียนเป็นไปตามเกณฑ์
|
|||||||
5.4 ผลการทดสอบระดับชาติเป็นไปตามเกณฑ์
|
|||||||
รวมคะแนนตัวบ่งชี้ที่
1-4
|
ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่
5
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
สรุปผลการ
ประเมินตาม มาตรฐานที่ 5
มีระดับคุณภาพ ปรับปรุงเร่งด่วน ปรับปรุง พอใช้ ดี ดีมาก
มาตรฐานที่
6 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน
รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และ
มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
ตัวบ่งชี้
|
ระดับคุณภาพ
(ใส่จำนวนนักเรียน)
|
นร.ที่ได้ระดับ3 ขึ้นไป
|
คิดเป็นร้อยละ
|
คะแนน
|
||||
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
||||
6.1
วางแผนการทำงานและดำเนินการจนสำเร็จ
|
||||||||
6.2 ทำงานอย่างมีความสุข
มุ่งมั่นพัฒนางาน และภูมิใจในผลงานของตนเอง
|
||||||||
6.3 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
|
||||||||
6.4 มีความรู้สึกที่ดีต่ออาชีพสุจริตและหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตนเองสนใจ
|
||||||||
คะแนนรวมตัวบ่งชี้ที่
1-4
|
ความตระหนักและความพยายามของครูในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่
6
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
สรุปผลการ
ประเมินตาม มาตรฐานที่ 6
มีระดับคุณภาพ ปรับปรุงเร่งด่วน ปรับปรุง พอใช้ ดี ดีมาก
มาตรฐานด้านการจัดการศึกษา
มาตรฐานที่ 7 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
ตัวบ่งชี้
|
ระดับคุณภาพ
|
||||
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
|
7.1 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้
ทักษะกระบวนการสมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
|
|||||
7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล
และใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน
|
|||||
7.3
ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและ
พัฒนาการทางสติปัญญา
|
|||||
7.4
ครูใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสมผนวกกับการนำบริบทและภูมิปัญญาของท้องถิ่นมาบูรณาการในการจัดการเรียนรู้
|
|||||
7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
|
|||||
7.6 ครูให้คำแนะนำ
คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้เรียนทั้งด้านการเรียนและคุณภาพชีวิตด้วยความเสมอภาค
|
|||||
7.7 ครูมีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบ
และใช้ผลในการปรับการสอน
|
|||||
7.8
ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา
|
|||||
7.9 ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับมอบหมายเต็มเวลา เต็มความสามารถ
|
|||||
ค่าเฉลี่ยผลการประเมินตนเองระดับ.........
|
ความตระหนักและความพยายามของสถานศึกษาในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานที่
7
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
สรุปผลการ
ประเมินตาม มาตรฐานที่ 7
มีระดับคุณภาพ ปรับปรุงเร่งด่วน ปรับปรุง พอใช้ ดี ดีมาก
4.2 ผลการปฏิบัติงานตามที่หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายพิเศษ
(เกณฑ์การประเมิน : ใช้ความพึงพอใจของตนเองเป็นหลัก)
การปฏิบัติหน้าที่พิเศษ ปรากฏผลดังนี้ (แสดงหลักฐานในภาคผนวก)
1)
งานหน้าที่ครูประจำชั้น/ครูที่ปรึกษา
1. ....................................................................................................................................
2. ....................................................................................................................................
3. ....................................................................................................................................
สรุปได้ว่า ระดับคุณภาพการปฏิบัติงาน เมื่อประเมินด้วยตนเองแล้ว อยู่ในระดับ
r ดีมาก r ดี r พอใช้ r ควรพัฒนา
2) งานวิชาการ....................................................................................................................
1. ....................................................................................................................................
2. ....................................................................................................................................
3. ....................................................................................................................................
3)
งานโครงการ..............................................................................................................................
ผลการดำเนินตามโครงการ....................บรรลุตามวัตถุประสงค์เป้าหมายเท่าไร(โดยสรุป)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
5. กิจกรรม/ผลงาน/ชิ้นงานเด่นที่ดีมีความภาคภูมิใจและประทับใจที่ได้ดำเนินการในภาคเรียนนี้
คือ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
๖.ความรู้สึก
หรือคุณค่าที่ไดรับจาการปฏิบัติหน้าที่เป็นครูต่อนักเรียน มีดังนี้
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
๗.
ในการปฏิบัติการสอนภาคเรียนนี้ได้ค้นพบความรู้ใหม่ ดังนี้คือ
1) สื่อการสอน
ได้แก่..................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2) วิธีการสอนที่พบว่าประสบผลสำเร็จมากที่สุด
คือ..................................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3)
ปัจจัยที่ทำให้ประสบผลสำเร็จในการปฏิบัติหน้าที่ คือ
.........................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
๘.ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
r ปัญหาหรืออุปสรรค คือ ....................................................................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
r สิ่งที่ควรพัฒนา คือ
..................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
r ข้อเสนอแนะ
คือ..................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ลงชื่อ ....................................................... ผู้รายงาน
(......................................................)
ตำแหน่ง ครู คศ. ....................................
ภาคผนวก
1.รายชื่อนักเรียน
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายคน
3.ผลสอบระดับชาติ(ถ้ามี)
4.ผลการชั่งน้ำหนัก/วัดส่วนสูง/
ทดสอบสมรรถภาพ
5.การวิเคราะห์ผู้เรียนรายคน
(ประเภทเด็กพิการ/เด็กเก่ง/ ปานกลาง/อ่อน )
6.ผลการติดตามดูแลช่วยเหลือนักเรียน(เช่นด้านสภาพครอบครัว
ผลการเยี่ยมบ้านเป็นต้น)
7.ผลงานครู
เกียรติบัตร รางวัลที่ได้รับ
8.ภาพกิจกรรมที่ได้เข้าร่วม
ฯลฯ
หมายเหตุ ท่านสามารถดาวน์โหลดไฟล์ ได้ทาง Google-ไดรฟ์ ดาวน์โหลดงานโรงเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น